ผู้จัดการแบงก์ดังสาขาสมุยรีบแจงทันที หลังสาวโดนมิจฉาชีพคนอ้างเป็น จนท.ขอข้อมูล

สืบเนื่องจากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Patcharee Mo ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยเอาไว้เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยระบุเล่าว่า "#ฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ เมื่อวาน (10 พฤศจิกายน 2563) เวลาประมานเกือบบ่าย 4 โมงเย็น มีไลน์แอบอ้างเป็นธนาคาร ธกส.(ขอเปิดเผยชื่อธนาคาร) ส่งข้อความมาขอเลขบัตรประชาชน หน้า-หลังบัตรเครดิต (ไทยพานิชย์) สอบถามเงินที่เหลือในบัญชีแต่ละธนาคาร เลขเข้าแอพธนาคาร 6 หลัก 

รวมทั้งขอรหัส OTP เพื่อเข้าไปขโมยเงินในบัญชี ซึ่งในบัญชี ธกส.ไม่มีเงิน แต่ในไทยพานิชย์มีเงิน ซึ่งเงินในบัญชีที่หายเป็นเงินจำนวนหนึ่ง เมื่อได้เงินไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อไลน์นี้ได้อีกเลย ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ด้วยความที่เศรษฐกิจแบบนี้กำลังต้องการเงินมาหมุนเวียนเพราะขายของได้น้อย ลูกค้าก็ไม่ค่อยจะมีเลยทำให้ไม่ได้ตรวจสอบแอคเคาท์ 

เพราะทั้งรูปโปรและชื่อธนาคารเลยทำให้เชื่อใจ เงินที่หายยังต้องใช้จ่ายค่าของ ค่าที่ขายของ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบ้าน เล่นขโมยกันไปแบบนี้แล้วคนที่เดือดร้อนจะทำไงต่อละทีนี้ และขโมยเงินที่อยู่ในแอพเป๋าตังไปด้วยค่ะ 
#ฝากกันแชร์ด้วยนะค่ะจนกว่าจะได้ความยุติธรรม 
#เดือดร้อนจริงๆ
#ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ 
#ตรวจสอบแอคเคาท์จริงๆก่อนส่งข้อมูลส่วนตัวไปให้หรือถ้าไม่แน่ใจให้ไปที่ธนาคารโดยตรงเลยดีกว่าค่ะ
#ฝากแชร์ด้วยค่ะ"

 

 


ล่าสุด ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาสมุย ได้ประชาสัมพันธ์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ธนาคารไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้าผ่านทางไลน์เพื่ออนุมัติสินเชื่อเงินด่วน หากใครเจอแบบนี้แสดงว่าถูกหลอก ที่สำคัญคือ อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวให้ใคร เพราะธนาคารมีไลน์ ออฟฟิเชียลชื่อ BAAC Family เป็นช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าอยู่

 

 

 

 

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<

 


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
สุลาลีวัลย์ หงษ์เวียงจันทร์

ข่าวด่วน โดยสำนักข่าวทีนิวส์

HASTAG : มิจฉาชีพ  ดูดเงิน  ธนาคาร 

ติดตามข่าวอื่นๆ