รพ.ราชบุรี เเจงผลตรวจสอบจนท. เตรียมเข้าขอขมาร่างผู้เสียชีวิต ขอโทษครอบครัว หลังลูกสาวร้องเรียนถูกตัดสายทิ้ง ล้อเลียนเสียง


จากกรณีเรื่องราวเหตุการณ์ที่ทาง หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ค Pronrawin Ongpisut  โพสต์ร่ายยาวพร้อมเเท็กสถานที่ไปยัง โรงพยาบาลราชบุรี  ในวันที่(19ก.ค.63) เวลาประมาณ7:10 คุณพ่อหายใจไม่ออกหน้าซีดอาการหนักจึงโทรหารถโรงพยาบาล1669 เวลา7:13 หลังจากนั้นคุณพ่อก็อาการหนักขึ้นถึงขั้นไม่ไหวแล้วจึงโทรไปสายที่2 เวลา7:17 มีสัญญาณแต่ไม่มีการตอบรับ 
 


จึงโทรไปสายที่3 เวลา7:18 มีการตอบรับปลายสายเป็นผู้ชายรับ ตัวนี้ร้องไห้และถามว่า ' ทำไมนานจังคะ คนป่วยไม่ไหวแล้วค่ะ ' เพราะในระยะทางจากโรงพยาบาลมาบ้านไม่ไกลกันมากภายในแค่ไม่กี่นาทีควรจะถึง และคุณพ่อไม่ไหวแล้ว แต่ทางปลายสายกลับตอบกลับมาว่า ' ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ 'พร้อมเลียนเสียงวางสายโทรศัพท์ว่า ' ตู้ด ตู้ด ' และได้ทำการวางสาย ตัดสายทิ้ง ? รถโรงพยาบาลมาถึงในเวลาประมาณ 7:20 เรื่องที่น่าโมโหไม่ใช่มาช้าแต่เป็นการที่บุคลากรที่รับโทรศัพท์มีการพูดจาติดเล่นในขณะที่อีกฝ่ายและคนป่วยกำลังจะตาย มีการเลียนเสียงทำท่าเหมือนการตัดสายโทรศัพท์ ติดเล่นและล้อเล่นกับชีวิตคนความเป็นความตาย กาละ? และ เทศะ? ทำงานในทางบริการเรื่องคนเจ็บคนตายทำไมถึงมีการพูดสนุกติดเล่นได้? วุฒิภาวะ อายุ การทำงาน แต่ไม่มีความคิด

 

 


ถ้าเห็นโพสต์ข้อความนี้ ขอช่วยให้ทำการอบรมใฟ้มากขึ้นกว่านี้นะคะ เป็นถึงสายด่วนกรุณาทำงานบริการทางด้านนี้ให้ดีกว่านี้ กรุณาใช้คำพูดให้ดีกว่านี้ด้วยค่ะ ทำงานเพื่อประชาชนบริการประชาชนได้เงินเดือนจากประชาชนกรุณาให้ผลประโยชน์กลับกับประชาชนให้เท่ากับเงินเดือนที่คุณได้ไปด้วยค่ะ อย่าลืมนะคะ ' กาละเทศะ ' คำนี้ไม่จำเป็นต้องสอนแค่เด็กค่ะ ผู้ใหญ่บางคนก็สมควรถูกสอนและสมควรมีคำว่า 'กาละเทศะ' พรรวินท์ 0967831184

 

 

 

หลังจากนั้นจึงเขียนใบรายงาน และทางหัวหน้าได้โทรมาพูดอธิบาย แต่คำว่าขอโทษล่ะคะ? มีแต่คำว่าขอบคุณที่แจ้ง? ที่อยากฟังอยากฟังคำว่าขอโทษจากปากผู้ชายคนนั้น คิดว่าถ้าพ่อไม่เป็นอะไรปลอดภัยจะไม่เอาเลยและปล่อยไป แต่ค่ะ ' พ่อเสียชีวิตแล้ว ' สะใจคุณหรือยังคะ? เงินเดือนที่คุณได้มาก็มาจากภาษีของประชาชน ทำงานบริการรับใช้ประชาชน แต่การบริการของคุณกับติดเล่นกับชีวิตคน ไม่มีใครขำค่ะ ไม่มีใครสนุกค่ะ แล้วไม่ยอมแน่นอนค่ะ ถ้าไม่ได้ชื่อและไม่ได้เจอกับผู้ชายคนนั้นเป็นการส่วนตัว จะไม่ยอมแน่นอน ถ้าเป็นไปได้ก็มาขอโทษต่อหน้า เป็นไปได้มากราบศพคุณพ่อด้วยนะคะ 'ผู้ชายคนนั้น'

 

 



  ความคืบหน้าล่าสุดในวันที่ 21 กค.63  ทางโรงพยาบาลราชบุรีแถลงผลการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ 1669 พูดจาไม่เหมาะสม กรณีที่หญิงสาวออกมาโพสต์เรื่องราวที่พ่อของเธอหายใจไม่ออกและโทรศัพท์เรียกรถฉุกเฉิน1669 ก่อนที่จะโทรซ้ำครั้งที่2 เเต่พบว่าเจ้าหน้าที่พูดจาไม่เหมาะสมเเล้ววางหูไป กระทั่งรถพยาบาลมาถึงนำพ่อส่งโรงพยาบาลแค่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผลการตรวจสอบยืนยันว่าเกิดจากความเข้าใจผิด ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเตรียมเข้าขอขมาและขอโทษญาติผู้เสียชีวิต

 

 

โดยนายแพทย์ พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี แถลงผลการตรวจสอบกรณีนี้ว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยืนยันไม่มีเจตนาจะพูดเสียดสี หรือล้อเลียนแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะมีบางคำที่ญาติป่วยไม่ได้ยิน เกิดจากความเข้าใจผิดกัน  ส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกของญาติผู้ป่วยว่าในขณะนั้นอารมณ์ที่เป็นห่วงพ่อคงจะร้อนใจ เมื่อได้รับฟังบางถ้อยคำจึงอาจจะทำให้ไม่สบายใจ เป็นที่มาของโพสต์ดังกล่าว ทั้งนี้จากการพูดคุยเบื้องต้นกับญาติของผู้ป่วย เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ติดใจในส่วนของระบบการทำงานของโรงพยาบาลเพราะรถฉุกเฉินสามารถไปถึงปลายทางที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลาเพียง 7 นาที ถือว่าเร็วกว่าเวลามาตรฐานระบุต้องถึง ปลายทาง 8 นาที

 

 

 

โดยทางโรงพยาบาล ได้ให้เจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวจะไปขอโทษญาติผู้ป่วย ที่ทำให้เข้าใจผิดและขอขมาร่างของผู้เสียชีวิตที่วัดดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เนื่องจากรู้สึกผิดเเละไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางโรงพยาบาลสั่งตรวจสอบโทรศัพท์4 เครื่องที่ไว้รับสายฉุกเฉินหากพบเครื่องใดมีปัญหาให้เร่งเเก้ไขทันที รวมทั้งจะตรวจสอบจากเครื่องบันทึกเสียงเพื่อนำมายืนยัน พฤติการณ์ของเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวอีกครั้ง

 

 

ขอบคุณ
Pronrawin Ongpisut
The Tempo News


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
ดลวรรธน์ โพธิชาธาร

ข่าวด่วน โดยสำนักข่าวทีนิวส์

HASTAG : สายด่วน 1669  ชี้เเจง  พ่อเสียชีวิต  พฤติกรรม  โรงพยาบาล  ราชบุรี 

ติดตามข่าวอื่นๆ