หนุ่มสายการบินเห็นหญิงชรานั่งสนามบินนานผิดปกติ ตัดสินใจถามถึงรู้เป็นผู้ป่วยพลัดหลง

เป็นเรื่องราวดี ๆ เมื่อนายเอกลักษณ์ จันทร์เพ็ญ จนท.บริการลูกค้าสายการบินนกแอร์ ว่าพบคนพลัดหลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง สอบถามทราบชื่อว่า นส.ปริศนา เกิดบารมี อายุ 60 ปี โดยมีแม่บ้านพบเห็นเดินวนเวียนไปมาปะปนกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงเที่ยง แต่ตนมาพบเมื่อเวลา 17.00น. ทุกคนก็คิดว่ามารอรับญาติ จนกระทั่งเวลา 03.00น. หญิงดังกล่าวได้มาต่อแถวเช็คอินที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ตนมีหน้าที่รับเช็คอินลูกค้าที่จะไปประเทศจีน

 

 

นายเอกลักษณ์ จึงลองพูดคุยสอบถาม นส.ปริศนา แจ้งว่าเดินทางมากับญาติเป็นแม่ชีเดี๋ยวญาติจะมา ตนจึงพาไปนั่งรอที่นั่งผู้โดยสาร และหาข้าวให้รับประทาน แต่ก็สังเกตว่าญาติก็ไม่มาสักที จนกระทั่งตนออกเวรเวลา 03.30 น. เลยเข้าไปพูดคุยด้วยอีกครั้งแต่รอบนี้ นส.ปริศนา พูดจาวกวน ตนจึงนำตัวไปส่งที่ สน.ย่อยท่าอากาศยานดอนเมือง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอให้ช่วยนำคนพลัดหลงส่งบ้านพักคนไร้ที่พึ่ง 

 

 


ทั้งนี้ นายเอกลักษณ์กล่าวอีกว่า ตนและเพื่อนคือ นายพิพัฒน์ ทองขาม รู้สึกไม่สบายใจ จึงปรึกษากันและตัดสินใจโทรแจ้ง JS100 เพราะอยากช่วยติดตามหาญาติ ระหว่างรอน.ส.ปริศนาพูดจาวกวน รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง และทราบว่าเคยไปหาหมอรักษาอาการ ตนสะดุดคำพูดตรงนี้เลยลองโทรสุ่มไปตามโรงพยาบาลที่รักษาอาการทางจิตเวชจนพบชื่อนส.ปริศนา ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา จึงแจ้งรายละเอียดและขอเบอร์ญาติผู้ป่วยมา ก่อนโทรศัพท์ไปหาญาติที่เป็นน้องสาวรีบขับรถพานส.ปริศนาไปส่งถึงบ้านทันที

 

 

ญาติเปิดเผยว่า “คุณปริศนาหายออกจากบ้านมาตั้งแต่ตี 5 นั่งแท็กซี่ออกไป ไม่รู้ไปยังไงมายังไงถึงไปที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ ต้องขอบคุณพนักงานทั้งสองที่ช่วยเหลือให้ปลอดภัย

 

 

ขอบคุณ : js100


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
นิตติยา บุญตาวัน

ข่าวล่าสุด โดยสำนักข่าวทีนิวส์

HASTAG : พากลับบ้าน  พนักงาน  นกแอร์  ช่วยเหลือ 

ติดตามข่าวอื่นๆ