นักเรียนหญิงใช้เวลา1ปีพิชิตหุ่น ลดน้ำหนัก 17 กิโลกรัมเหมือนได้ชีวิตใหม่

กำลังใจดีๆสำหรับการลดน้ำหนักในวันนี้เป็นเรื่องราวของนักเรียนหญิงคนหนึ่งชื่อว่าน้องนุ่น โดยน้องนุ่นได้แชร์เคล็ดลับการลดหุ่นของเธอในเวลา 1 ปีผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวซึ่งได้รับกระแสตอบรับและได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

น้องนุ่นเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่คิดเปลี่ยนแปลงตัวเองและเคล็ดลับการกินการออกกำลังกาย ลดน้ำหนักอย่างยั่งยืนไม่พึ่งยาลดความอ้วน

1 ปีในการลดความอ้วนของน้องนุ่น  ลงไป 17 โล จาก 63 เหลือ 46 #ไม่กินยาลดออกกำลังคุมอาหาร#วิธีกินออกกำลังกายอ่านใต้ภาพ

ที่บอกทั้งหมดคือประสบการจากตัวเองทั้งการกินและออกกำลังกาย เคยปล่อยตัวเองอ้วนสุด 63 กิโล ในรูป 60 คืออ้วนมากๆแบบ พุงเป็นชั้นๆ ไม่ต้องก้มน่ากะมีเหนียงได้ แขนใหญ่มากกกก ขาไม่ต้องพูดถึงใหญ่แบบทับคอขาดใจตาย ตอนอ้วนไม่รู้จักคำว่าเอวเลย เอวคืออะไรไม่เข้าใจ555555

 

 

 

เมื่อก่อนกินทุกอย่าง ทุกเวลา ทุกอย่างที่ขวางน่า หิวก็กินอยากกินก็กิน กินจุกจิก บุปเฟ่ทุกอาทิต ของหวานทุกวัน น้ำอัดลมทุกมื้อ ไก่ทอด พิซซ่า ฮันนี้โทส ไอติม ขาหมู ข้าวมันไก่ บลาๆ เยอะไปหมด 

ตอนที่อ้วนจัดๆคือแบบอึดอัดมาก ทำอะไรก็เหนื่อยไปหมด ไม่สบายบ่อยมากเป็นทุกโรคจ้าไข้หวัด กระเพราะ ลำใส้ เข้าโรงบาลจนสนิตกะหมอ ปัจจุบันไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย หุ่นดีสุขภาพดี ดีไปอีกก

 

 

ตอนนั้นเลิกกะแฟนเริ่มเปลี่ยนตัวเองมีคนจัดตรางออกกำลังกาย มีวินัย มีคนถามเรื่องแรงบรรดาลใจคืออะไรเอาจริงๆเราไม่มีอะ คิดแต่ว่าลดไม่ได้หลอก แต่อยากลองดู พอทำไปเรื่อยๆน้ำหนักลดลง เรากะเริ่มตั้งเป่าหมายมากขึ้นเรื่อยๆ ทำไปเรื่อยๆจนวันนี้ก็ประสบความสำเร็จ 1 ปีลงไป 17 โล

เดี๋ยวนี้ก็ไม่คลีนเหมือนเมื่อก่อน แอบกินโน้นนี้นั้นเยอะไปหมด แต่พอถึงจุดนึงคือเราก็เลือกกินระดับนึงและแน่นอนฉันจะไม่กลับไปอ้วนอีก 5555

กราบขอบคุณ คุณแม่ที่ซื้อแต่ของดีๆให้กิน ขอบคุณคนออกตารางออกกำลังกาย ขอบคุณตัวเองที่สู้มาจนถึงทุกวันนี้

ลดไม่ยากละก็ไม่ง่าย ถ้าตั้งใจ ลดได้แน่นอน อยู่ที่ตัวเรามีวินัยมากน้อยแค่ไหน ถ้าเราไม่เริ่มวันนี้ ก็ไม่ลด ถ้าเราทำได้มันก็ดีกะตัวเราเอง สู้ๆ ทุกคน ท่องไว้ สวย ผอม ปัง


 

 

และเริ่มต้น ด้วยกำลังใจที่คิดจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

 

มาเริ่ม
#งดของ ทอด มัน ของหวาน น้ำอัดลม 
#กินให้ครบ 3 มื้อ 
#ห้ามอดเด็ดขาด

น้ำหวานน้ำอัดลม ห้ามกินเลยย กินน้ำเปล่าเยอะๆ กินน้ำเต้าหู้หวานน้อย น้ำขิงหวานน้อยแทน หรือนมพร่องมันเนย นมแอลมอนจะดีมาก 

ทุกเช้าเราจะกิน ขนมปังโฮวิท 1 คู่  กล้วย 1 ลูก นมเอลมอล 1 กล้อง

มาเริ่มที่ เปลี่ยนจากการ ทอด ผัด มาเป็นการต้ม นึ้ง แทน กินผัก เยอะๆ เราเน้นกินเนื้อไก่(อกไก่เอามันออก) เนื้อกุ้ง เนื้อปลา อาหารที่เราทำเหมือนการทำอาหารปกติแต่เปลี่ยนจากใส่น้ำมันเป็นใส่น้ำแทน(หรือใช่เป็นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกก็ได้ค้า ใส่นิดหน่อย) 

วันหนึ่งเราควรกินไขมันดีด้วยนะคะ ของที่ได้จากไขมันดีจะมีแอลมอล อโวคาโด้ ปลาแซลมอล ลองหาในเน็ตเอาได้เลยค่า เครื่องปรุงใส่ได้ตามใจชอบ แต่ก็ต้องคำนึงว่าถ้ามันเค็มไปโซเดียมก็จะเยอะ = ขาใหญ่ หวานไปก็= อ้วนลงพุง จะปรุงปรุงอย่างมีสติ

แต่ละมื้อดูให้พอเหมาะ ผลไม้กินได้แต่พอเหมาะทุกอยากในโลกนี้ ถ้ากินเยอะเกิ้นไปยังไงก็อ้วน ผักกินเข้าไปเลยกินเยอะๆ กินทั้งสวนก็กินได้5555 เราชอบมากกกกกก

พอจุดถึงจุดเป้าหมายรอบแรก ให้รางวัลตัวเองบุฟเฟ่ต์สักเดือนละครั้ง น้ำอัดลมบ้างนิดหน่อย แต่ให้ดีก็คุมอาหารไว้ดีกว่า ถึงวันที่โอเคพอใจในนน.แล้ว ก็กินปกติบ้าง คลีนบ้าง จำไว้เสมอเลือกกินแต่ของที่ดี กินเพื่ออยู่ ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน
สุดท้ายกินอาหารให้ครบ 5 หมู่นะคะ ไม่ต้องอดทำได้ผอมแน่นอน 

สู้ๆแรกๆอาจจะทรมานหน่อยแต่พอกินไปเรื่อยๆจะรู้สึกอร่อยกะมันเอง อยากผอมต้องอดทน

 

 

เราออกกำลังกายในห้องนะ ของเรามีคนออกตรางออกกำลังกายให้ มีออกไปวิ่งอาทิตละครั้ง เอาจริงๆออกตามในยูทูปเอาก็ได้ 

แรกๆที่ออกรู้สึกจะขาดใจ เหนื่อยมากจะตายย พอออกไปทุกๆเริ่มออกได้มากขึ้น ทำอะไรไวขึ้น ไม่เหนื่อยงานสุขภาพดีขึ้น ไม่ต้องไปหาหมอบ่อยๆเหมือนเมื่อก่อน 

 

 

สู้ๆทุกคน เริ่มจากวันนี้เพื่อชีวิตที่ดีของเรา รักตัวเองให้มากๆ ละชีวิตจะมีความสุขขึ้น

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สาวเล่าประสบการณ์ลดน้ำหนัก 95 กิโล แค่เดินข้ามสะพานลอยยังเหนื่อย จนถึงวันเปลี่ยนชีวิตใหม่
-ไอซ์ซึ ให้ข้อคิดหลังลดน้ำหนักผิดวิธีจนผอม
-ประสบการณ์ลดน้ำหนัก 22 กิโล จากเด็กผู้หญิงอ้วนเป็นสาวหุ่นสวยสุขภาพดี
-หนุ่มโพสต์สูตรลดน้ำหนัก 5 เดือนกว่า หายไป 40 กิโล

 

ขอบคุณ 

Chosita Nun

 


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
สินีนุช บรรเจิดธนากุล

ข่าวด่วน โดยสำนักข่าวทีนิวส์

HASTAG : ลดหุ่น  ลดน้ำหนัก 

ติดตามข่าวอื่นๆ