สาวโวยสายการบินดังงัดกระเป๋ารื้อจนเละ ตัวกระเป๋าฉีกแถมมีของหาย แต่ให้เคลม 200 บาท

สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Onjira Nopp ได้โพสต์โวยสายการบินชื่อดังหลังเดินทางแล้วพบว่ากระเป๋าของเธอถูกตัดตัวล็อคและรื้อค้นของในกระเป๋าซึ่งมีของหายไปด้วย เมื่อไปร้องเรียนทางพนักงานกลับบอกว่ารับประกันแค่ตัวกระเป๋าแต่ไม่รวมสิ่งของข้างใน

 

 

.....แอร์ #....air

ยาวนิดนึง สรุปคร่าวๆกระเป๋าเราโดนงัดจากสายการบิน..... นี่ไม่ใช่ครั้งแรก อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะเลือกใช้สายการบินนี้

วันที่ 30/01/2019 เดินทาง โดย Flight SL105 จากสิงคโปร์-ดอนเมือง โดย .......8.30pm สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ตอนรอรับกระเป๋าใจเริ่มไม่ดีเนื่องจากกระเป๋ามาช้าและกระเป๋าบนสายสะพานที่เห็นคือมีบางอัน มือจับหักออกจากตัวกระเป๋า เราก็นั่งคิดในใจว่าเราคงไม่ซวยอีกเพราะปีที่แล้วช่วงเดือนพฤษภาคมกระเป๋าก็พังไป 1 ใบ (มีภาพปลากรอบ) เพราะสายการบินเดียวกัน และคราวนี้ได้เตรียมการคือซื้อประกันเผื่อไว้ 

รอไปสักพักกระเป๋าก็มาถึงดูสภาพภายนอกแล้วกระเป๋าปกติดี แต่สิ่งที่สะดุดคือ ล็อคสีชมพูที่คล้องกับซิป 2 อันหายไป และมีร่องรอยการตัดตัวคล้องซิปออก แปลว่าตอนนี้ใครก็สามารถเปิดกระเป๋าเราได้และหยิบของข้างในได้สบายๆ (ดูภาพปลากรอบ) ทีนี้พอเปิดดูเช็คของภายในปรากฎว่าของทุกอย่างอยู่ครบยกเว้น มาสก์กรองอากาศที่เพื่อนฝากซื้อหายไปเหลือแต่กล่องเปล่า ซึ่งกล่องอันนี้มีสติกเกอร์แปะไว้ที่กล่อง (ภาพปลากรอบ) 

 

 

ส่วนของอื่นๆในกระเป๋ามีการรื้อค้นเกิดขึ้นซิปทุกอย่างที่มีถูกรูดออกหมด โชคดีอย่างคือเสื้อ Comme ที่มีคนฝากหิ้วไม่หายและสภาพยังคงเดิม โล่งอกไปนิดนึง

 

 


ทีนี้ก็ถึงเวลาไปติดต่อขอเคลมค่าเสียหายที่ counter “ .... lost and found” เนื่องจากเรามีประกันซึ่งซื้อกับ ...... เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่าจะต้องได้ค่าเสียหายเกี่ยวกับของข้างในและกระเป๋า ก็ไปยืนติดต่อพนักงานและถามรายละเอียดสิ่งที่พนักงานตอบกลับมามันพีคมาก คือ ตัวประกันจะรับผิดชอบแค่ค่าเสียหายเกี่ยวกับกระเป๋าเราจะไม่มีค่าเสียหายเกี่ยวกับของที่อยู่ในกระเป๋า ตอนนั้นปี๊ดแตกมาก อยากจะถามกลับไปว่า แล้วจะซื้อประกันทำไม ถ้ามันไม่ชดเชยค่าเสียหายของของข้างใน อยากจะด่าแม่มัน แต่เกรงใจเราต้อง keep look เราก็บอกนางไปว่าขอดู policy ของ CHUBB (ประกันที่พ่วงกับ ....... air) นางก็ไปยืนตรง counter คุยๆหาๆกับพวก staffs แล้วกลับมาด้วยใบที่ไม่ใช่ เงื่อนไขการประกัน

ทำแบบนี้อยู่ 2 รอบ (สงสัยเห็นเราพึ่งลงเครื่องหน้าเมาเครื่องมั้ง) เราก็วีนบอกไปหามา ทีนี้พอนางหามา มันมี1 ข้อเขียนว่า “ชดเชยค่าเสียหายที่เกิดกับกระเป๋าและทรัพย์สินส่วนตัว” ทีนี้พอเห็นก็จี๊ดเลยถามมันว่า คำว่า “ทรัพย์สินส่วนตัว” มีความหมายว่าอะไร นางก็พูดเหมือนเดิมหมายถึงกระเป๋า (คิดในใจ ถ้าไม่รู้เงื่อนไขและภาษาทางกฏหมายอย่ามาทำเคลมประกันไหม อาชีพนี้ไม่เหมาะกับน้องเลย) ตอนก่อนเรื่องจะจบแอบจดชื่อน้อง อ.

บทสรุป น้องคนนี้เอาใบสำหรับกรอกข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายของกระเป๋ามาให้กรอกและเขียนเพิ่มข้อมูลไปว่าของข้างในหายไปมูลค่าเท่าไหร่ แต่ไม่ยอมเขียนว่ากระเป๋าโดนงัด พอถามไปว่าซิปที่เสียไปได้ค่าเคลมเท่าไหร่ นางบอก 200บาท น้ำตาไหล

 

 

เพิ่มเติมระหว่างรอเคลมมีเคสนึงหนักกว่าเราคือคู่ฝรั่ง กระเป๋าผู้ชายเป็นเป้เหมือนมีของแหลมแทงทะลุกระเป๋า เสื้อผ้าข้างในคือขาดเป็นชิ้น (ตามภาพ) แต่อันนี้ไม่แน่ใจว่ามาจากเที่ยวบินเดียวกันหรือเปล่า ผู้ชายก็โวยวายใหญ่คือเหมือนของนางแพง เห็นละรู้สึกเคสตูนี่ดูเล็กไปเลย

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ง่ายมากๆพับผ้าใส่กระเป๋าเดินทาง ให้ประหยัดพื้นที่แถมเสื้อผ้าไม่มียับ ด้วยขั้นตอนง่ายๆแต่ได้ผลสุดๆ!!!(มีคลิป)

ยอมเสียเวลาไม่เป็นไร? "ชาวอาหรับ" ทำกระเป๋าเดินทางหาย ได้แท็กซี่ใจดีส่งให้ถึงมือ!

สาวนั่งทานข้าวกับลูกในห้าง วางกระเป๋าบนเก้าอี้ข้างๆ ถูกโจรในคราบลูกค้าฉกกระเป๋าไปหน้าตาเฉย (คลิป)

ชาวเน็ตชื่นชมหนุ่มจีนน้ำใจงาม ใช้มือรองรับกระเป๋าผู้โดยสารไม่ให้กระแทกขอบกั้น แม้ไม่ใช่ของตัวเอง (คลิป)

ขอบคุณ 

Onjira Nopp 

 


ติดตามข่าวสารทาง Line


เรียบเรียงโดย
สินีนุช บรรเจิดธนากุล


HASTAG : กระเป๋าเดินทาง  เครื่องบิน 

ติดตามข่าวอื่นๆ