คดีพลิกเลย แม่ลูกถูกปล่อยทิ้งข้างทาง เล่าหมดคำพูดคนขับรถทัวร์ ก่อนโซเชียลเทียบเหตุการณ์ชัดๆ งานนี้ส่อผิดทั้งคู่

จากกรณีที่เกิดเหตุรถทัวร์ทิ้งผู้โดยสาร ซึ่งสองแม่ลูกถูกปล่อยทิ้งไว้ข้างทางในช่วงกลางดึก โดยในเฟซบุุ๊ก Pungpound Tana ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ขึ้นครั้งแรก ก็ประทับใจเลย สม...ทัวร์ เพิ่งเห็นข่าวรถโดยสารประจำทางปล่อยผู้โดยสารยายหลานลงข้างทาง ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง จองตั๋วผ่านคอลเซ็นเตอร์สมทัวร์ระบุชัดเจนว่าลง รพ.นางรอง ไปรับตั๋วก็บอกชัดเจนว่าลงรพ.นางรอง 

พนักงานบอกขอตีตั๋วว่าลงประโคนชัย ค่าตั๋ว 600 บาท 2 คน ก็บอกไม่เป็นไร พี่จะลงหน้ารพ. นางรอง สรุปรถขับเลยมาไกลถึง 30 กิโล เดินลงหาพนักงานชั้นบนชั้นล่าง 2 รอบ 3 รอบไม่เจอเลยไปเคาะห้องคนขับเห็นพนักงานนอนอยู่ เลยถามว่าถึงไหนแล้ว พนักงานบอกว่ากำลังจะเข้าประโคนชัย อ้าว!!!! เลยรพ.นางรองแล้ว ทำไงละทีนี้ พนักงานบอกว่า ผู้โดยสารจะลงหน้ารพ.ประโคนชัยไม่ใช่เหรอครับ เลยบอกว่าน้องคะพี่แจ้งลงหน้ารพ.นางรองนะคะ พนักงานเลยไปถามคนขับได้คำตอบมาว่า

 

ให้ลงปะโคนชัยแล้วต่อรถมานางรองอีกที ถามหน่อยนี่มันตี 2นะคะ เจริญละ เลยขอลงแยกตะโก ดูรูปแรกนะ จะให้ตรงนี้ เลยบอกว่าน้องคะพี่มากับลูก2 คนกระเป๋าอีก 2 ใบ น้องแน่ใจเหรอว่าจะให้ตรงนี้ เลยขอลงปั้มน้ำมันที่ปลอดภัย ตามภาพเลยค่ะ นี่ถ้าไม่มีสามีมารับถามหน่อยสิจะเป็นยัง  #เสียเวลาเสียเงินเสียความรู้สึกพอกันทีสม..ทัวร์ #ขอบคุณไฟข้างทางที่ส่องสว่างให้เราสองแม่ลูก #พลาดเองที่เผลอหลับ #ความทรงจำที่แย่ #ไม่ได้ยินแม้แต่คำขอโทษ"

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฉาวอีกแล้ว รถทัวร์บุรีรัมย์ทิ้งผู้โดยสาร ขับเลยจุดหมายไม่ยอมบอก แม่ลูกโวยโดนปล่อยข้างทางตอนตี2


ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากที่เฟซบุ๊ก Pungpound Tana ผู้โดยสารที่ถูกปล่อยทิ้งข้างทางนั้น ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ทำให้โลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย แต่ก็มีหลายมุมมอง ที่บอกว่า งานนี้ถือว่าผิดพลาดด้วยกันทั้งคู่ ทั้งผู้โดยสารที่ไม่คุ้นเส้นทาง และคนขับรถที่ไม่ได้รับการประสานงาน ว่าจะต้องจอดลงตรงไหน เนื่องจากใบตั๋วระบุว่า เป็นเส้นทางไปลงที่ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แต่ผู้โดยสารจะขอลงช่วงโรงพยาบาลนางรอง 

 

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คือคนขับรถจอดเลยจุดหมายไปประมาณ 30 กิโลเมตร 

 

 

 

โดยผู้โดยสารรายนี้ยังบอกด้วยว่า "ที่ออกมาเขียนโพสต์ ไม่ได้ต้องการเรียกร้องเงินทองหรืออะไรนะคะ แค่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ของผู้โดยสารและบริษัทขนส่ง ผู้โดยสารไว้ใจฝากชีวิตการเดินทางไว้กับบริษัทของคุณ เพราะเชื่อมั่นในการให้บริการที่ฟังมาจากคนรอบข้างหลายคนว่าบริการดี ประทับใจตลอดการเดินทาง แต่พอมาเจอกับตัว กลับไม่ใช่เลย ถ้าคุณใส่ใจผู้โดยสารมากกว่านี้ ดูแลผู้โดยสารมากกว่านี้ สอบถามและแจ้งจุดลงเป็นระยะ สำหรับผู้โดยสารไม่รู้เส้นทาง ประสานงานกันดีๆ เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยค่ะ"

 

 

 

 


"ตอนที่ปลุกพนักงานยังเลยไปไม่ไกลนะคะ ไม่ถึง 10 กิโลเลย แต่พนักงานถามคนขับ คนขับบอกว่าให้ลงประโคนชัยแล้วต่อรถกลับมาเอง ก็งงเหมือนกันว่ากลับรถไปส่งง่ายกว่านะ"
 

 

 

ขณะที่ชาวโซเชียลบางคนได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า "จะด่า รถทัวร์เลยก็หาใช่เรื่อง ต้องฟังความก่อนไหม โลกออนไลน์เขาไม่รู้หรอกว่า ผดส.ผิด หรือ พนักงานพลาด  ต้องรอคำชี้แจงจากบริษัทนะ อย่าด่วนด่าเขานักเลย ถ้า พนักงานผิดเต็มๆ ก็ค่อยว่ากันอีกที ... เรา 4.0 แล้วนะต้องรู้จักวิเคราะห์ ไม่ใช่ยุกต์ไดโนเสาร์ที่จะด่าก่อน หาความจริง มันจะหน้าแตกเอาทีหลัง"

 

 


"คุณพี่อ่านที่พี่แกโพสต์ลงดีๆ สิคะ พี่แกว่าแจ้งที่คอลเซนเตอร์ จุดรับตั๋วว่าลงที่นางรอง...แต่ไม่ได้แจ้งพนักงานบนรถ...ไม่ใช่ว่าหนูเข้าข้าง แค่อยากให้คิดทบทวนดู เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี่..  นอกจากจะลงระหว่างตั๋วโดยสาร แต่ไม่แจ้งพนักงานบนรถ...คนขายตั๋วเขาก็มีหน้าที่ขายตั๋ว เขาไม่ได้มารับมาส่ง ผดส.เหมือนพนักงานบนรถฉะนั้น จะลงที่ไหน จุดไหนต้องแจ้งพนักงานบนรถค่ะ"

 

 

 

 

 

 

 

 

 


นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า การขึ้นรถทัวร์ก็เหมือนวัดดวง ว่าจะเจอคนขับดีหรือไม่ บางครั้งเราบอกไปแล้วว่าจะลงตรงนี้ แต่จอดเลยป้าย ให้เดินกลับมาเองก็มี แต่สมัยก่อนโซเชียลยังไม่ดัง ก็ได้แต่ปล่อยเลยตามเลย สำหรับเคสนี้อยากให้แจ้งร้องเรียนเบื้องต้น เพื่อความเข้าใจทั้งสองฝ่ายก่อน ว่าใครผิด หรือจริงๆ แล้วผิดทั้งคู่กันแน่ 

 

 

 

 


 


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
ฌาวิตรา พัฒนาอารยสกุล


HASTAG : 2แม่ลูก  ปล่อยทิ้งข้างทาง  ใครผิด  พนักงาน  รถทัวร์  ผู้โดยสาร  บุรีรัมย์  เดินทาง 

ติดตามข่าวอื่นๆ