เฮียฮ้อ ต้องมนต์..!!! อิทธิฤทธิ์ซีรีส์อินเดีย

ไม่น่าเชื่อจะแรงขนาดนี้ ......

สงครามแย่งชิงที่3 ของค่ายทีวีดิจิทัลร้อนแรงมาก โดยปกติอันดับนี้จะมี 3 ค่าย สลับกันรุกและรับ ได้แก่ ช่อง 8 ช่อง WORK และ ช่องโมโน แต่มาช่วงปลายปี 60 ถึงต้นปีนี้ ช่องโมโน แซง  ช่อง WORK   และยึดอันดับนี้มานาน แต่ในขณะเดียวกันช่อง 8 ของเฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ก็ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า ปีนี้จะยึดเรตติ้งอันดับ  3 อย่างแน่นอน จากที่ผ่านมา จะอยู่ที่ 3-5 
 

เพราะเฮียฮ้อ มีแผนเพิ่มยอดคนดู จาก 500,000 คนต่อนาที เป็น  700,000 คนต่อนาที เพื่อเพิ่มอัตราค่าโฆษณา ช่อง 8 จึงเพิ่มเนื้อหารายการเข้ามามาก จากแนวละครดราม่าไทยที่สร้างเรตติ้งขึ้นมาให้กับช่องในอดีต  มาปีนี้เฮียฮ้อ ติดใจกับละครซีรีส์อินเดีย ถึงขนาดทุ่มงบประมาณ 500 ล้านบาท  ด้วยการผนึกกำลังกับ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ผู้นำคอนเทนต์ Global Provider มอบประสบการณ์ความบันเทิงระดับโลกให้กับผู้ชมทั้งประเทศ ยกทัพซีรีส์ฟอร์มยักษ์ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดียมาลงจอกว่า 10 เรื่องตลอดทั้งปี 61 อาทิ พิฆเนศ มหาเทพไอยรา, วัลลัภ มหาราชรักสุดแผ่นดิน, อภินิหารเจ้าหญิงจันตระการตา, ลิขิตแค้นแสนรัก, บาจิราวมหาเสนายอดนักรบ, มหาราชรานจิตซิงห์, ตระกูลแค้นแผนรัก, อสรพิษรักข้ามภาพ และวิชกัญญา ลางรักอวตาร

เนื่องจากช่อง 8 ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องข้ามปี หลังจากเป็นผู้ปลุกกระแสสร้างที่สุดแห่งปรากฎการณ์ซีรีส์อินเดียฟีเว่อร์ ด้วยการเปิดตลาดซีรีส์อินเดียส่ง "สีดาราม ศึกรักมหาลงกา" มหากาพย์ตำนานรักตำนานโลก ตามด้วย "หนุมาน สงครามมหาเทพ" ซีรีส์แฟนตาซีอมตะก้องโลกเขย่าหน้าจอต่อทันที และ "ลิขิตแค้นแสนรัก" ซีรีส์อินเดียแนวโรแมนติกแอคชั่น ดราม่ายุคปัจจุบัน โดดเด่นด้านโปรดักชั่นสุดยอดการันตีรางวัลมาแล้วทุกสถาบัน ทำให้ช่อง 8 ขึ้นแท่นครองแชมป์เรตติ้งผู้ชมซีรีส์อินเดียสูงสุดของประเทศ ทุบสถิติคว้าอันดับ 1 สร้างปรากฏการณ์แรงแซงโค้งชนะช่วงไพร์มไทม์ทุกช่องมาแล้ว ส่งผลให้วันนี้เราคือเจ้าตลาดซีรีส์อินเดียเจ้าแรกของประเทศไทยตัวจริง


สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ซีรีส์อินเดียจะโดนใจผู้ชมเป็นแรงส่งดันยอดผู้ชมพุ่งทะยาน 700,000 รายต่อนาที ก้าวสู่อันดับ 3 ดิจิตอลทีวีของประเทศทันที ทำให้ช่อง 8 มีรายได้ 2,000 ล้านบาท หนุนรายได้รวมทั้งกลุ่มอาร์เอสทะลุ 5,300 ล้านบาทเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และขณะนี้ก็ได้นำดาราเด็กอินเดียที่แสดงเป็น หนุมานน้อย มาเปิดตัวในเมืองไทย

"จริงๆ แล้วคนไทยเคยนิยมดูซีรีส์อินเดียมาตั้งแต่เมื่อ 30-40 ปีก่อน แต่ห่างหายไปเพราะมีซีรีส์ชาติอื่นๆ อย่างจีน ฮอลลีวู้ด ญี่ปุ่น เกาหลี มาแทน แต่พอช่อง 8 เป็นผู้ริเริ่มนำคอนเทนต์อินเดียเข้ามาออกอากาศเป็นเจ้าแรก ด้วยเรื่องราวที่คนไทยคุ้นเคยอย่างศาสนา ประวัติศาสตร์ ชีวประวัติ วิถีชีวิต สภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียงกับเมืองไทย ประกอบกับปัจจุบันอุตสาหกรรมบันเทิงของอินเดียพัฒนาไปสู่ระดับโลกแล้ว จึงทำให้คุณภาพการผลิตได้มาตรฐานน่าตื่นตาตื่นใจ แต่คงไว้ด้วยรสชาติที่สนุกถูกใจคนไทย ทำให้คนไทยเปิดใจและให้ความสนใจคอนเทนต์อินเดียจนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งได้ไม่ยาก ยิ่งช่วงนี้เรตติ้งซีรีส์อินเดียของเราทุกเรื่องทำเรตติ้งแรงแซงละครไทย และวาไรตี้หลายช่องไปขึ้นแท่นอันดับ 1 ในช่วงเวลาไพร์มไทม์ตามความคาดหมาย" สุรชัย กล่าว
พร้อมทั้งเตรียมจัดกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อขอบคุณแฟนช่อง 8 มากมาย อาทิ ประมาณเดือนกุมภาพันธ์นี้เตรียมจัดกิจกรรม Hanumaan Run วิ่งบุกกรุง และกิจกรรมมีทแอนด์กรี๊ด Ashish Sharma Fun Meeting เอาใจคอซีรีส์บอลลีวู้ดใกล้ชิดดารานักแสดงชั้นนำระดับโลก ขณะที่ลุยสร้างสีสันความสนุกให้กับแฟนช่อง 8 ยกขบวนดารานักแสดงร่วมเล่นเกมชิงรางวัลทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลในงาน ช่อง 8 แอด เฟรนด์ ปี2 และบุกตลาดสดมอบความสุขทุกจังหวัดทั่วประเทศในงาน ซุปตาร์ตลาดแตก ออนทัวร์

ขอบคุณภาพจากช่อง 8


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
บุษบา ศรีลาปัง


HASTAG : ข่าวเสี่ยปัญญา  ข่าวช่อง8  ข่าวช่อง3  Richman can do 

ติดตามข่าวอื่นๆ