ร้อนฉ่าทั้งโซเชียล!! พนักงานต้อนรับฉะไกด์สาว ปมน้องเอากระเป๋ามาให้แต่ถูกกันไม่ให้ขึ้นห้อง ลั่น "หน้าไม่เหมือนแม่" ล่าสุดๆ...โดนไล่ออกแล้ว!?

จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก Papatchita Jharoenchitsawat แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เธอปะทะคารมกับพนักงานต้อนรับของโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยบทสนทนาของการโต้เถียงเป็นไปในทำนองที่ว่า ทำไมพนักงานขึ้นเสียงกับลูกค้า ก่อนที่ฝ่ายพนักงานจะบอกว่า ลูกค้าเป็นฝ่ายขึ้นเสียงใส่ตัวเองก่อน และยังบอกอีกว่า ลูกค้าหน้าไม่เหมือนแม่หนูนี่คะ ซึ่งคลิปวิดีโอนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ต่างมองว่าแต่ละฝ่ายผิดด้วยกันทั้งคู่จึงทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น

 

ชมคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ที่นี่ (คลิก)

 

ล่าสุด เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว นางสาวปภัสชิตา เจริญจิตสวัสดิ์ อายุ 30 ปี เจ้าของคลิป ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  ตนเป็นไกด์ทัวร์ ช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ผ่านมาได้พากรุ๊ปทัวร์ไปเช็กอินที่โรงแรมแห่งนี้  หลังจากพาลูกทัวร์เข้าพักหมดแล้ว ก็โทร. บอกให้น้องสาวที่อาศัยอยู่ที่พัทยาให้เอากระเป๋าเสื้อผ้า-เครื่องใช้ มาให้ที่โรงแรม พอน้องสาวมาถึง พนักงานกลับไม่ยอมให้ขึ้นมาบนห้อง บอกว่าถ้าจะเอาของมาให้แบบนี้ต้องให้พนักงานเป็นคนเอากระเป๋าขึ้นไป


 

ตนจึงตัดสินใจลงมาที่เคาน์เตอร์ เพื่อมาเอาของจากน้องสาว แต่ตอนนั้นพนักงานในคลิปกำลังรับกรุ๊ปทัวร์อีกกลุ่มหนึ่งอยู่ ตนกับน้องสาวก็ไม่ได้สนใจอะไร เดินขึ้นห้องมาด้วยกัน โดยไม่กี่นาทีต่อมาก็มีโทรศัพท์จากพนักงานโทร.มาในห้อง บอกว่าถ้าพักเกินกว่าที่จองไว้ต้องจ่ายค่าเตียงเพิ่ม ตนก็ตอบไปว่าน้องสาวไม่ได้มานอน เอากระเป๋ามาให้เฉย ๆ แต่พนักงานก็ยังพูดซ้ำไปซ้ำมาเรื่องกฎของโรงแรม และทำน้ำเสียงไม่พอใจใส่ หลังจากนั้นตนกับน้องสาวก็ออกไปทานข้าว จังหวะที่กำลังจะเดินผ่านล็อบบี้ ได้ยินพนักงานไปเล่าให้เพื่อนพนักงานอีกคนหนึ่งฟัง ด้วยเสียงที่ดังมาก ตนจึงเดินเข้าไปถามเลยว่าพูดอะไรกันจนกระทั่งเป็นเหตุการณ์ตามที่อยู่ในคลิป

 


หลังจากเกิดเหตุ ตนได้แจ้งไปยังผู้จัดการของโรงแรม ก็ได้รับข้อความส่งมาขอโทษ และทางโรงแรมได้เรียกพนักงานไปตักเตือน จนกระทั่งวันที่ต้องเช็กเอาท์ ก็พบว่าพนักงานสาวคู่กรณีออกกะแล้ว ไม่ได้สวมยูนิฟอร์มของโรงแรม ยืนอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ และยังมองตนด้วยสีหน้าไม่ดีอีกครั้ง จึงเดินเข้าไปถามว่ามีอะไร มองทำไม อีกฝ่ายก็ตอบโต้กลับมาว่า "มองคน" จนกลายเป็นการโต้เถียงกันอีกรอบ จนในที่สุดก็แยกย้ายกันไป ตนจึงตัดสินใจนำคลิปไปโพสต์ในโลกออนไลน์ ล่าสุดโรงแรมก็ติดต่อมาบอกว่า ได้ให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงานแล้วและได้ขอโทษขอโพยตนอีกครั้งหนึ่ง

 


"ก่อนที่จะอัดคลิป เขาพูดมึง-กูแล้ว แล้วก็คำที่หยาบคาย เราได้ยิน น้องได้ยิน รปภ. ได้ยิน คนที่โรงแรมได้ยิน ขอชื่อก็ไม่ให้ บอกไกด์หน้าไม่เหมือนแม่ ไกด์จบอะไรมาคะจบเอกท่องเที่ยวมาหรือจบเอก...มา เราก็โมโห เราไม่ใช่แม่ชีไม่ใช่พระ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับโรงแรม พนักงานคนนี้คนเดียวล้วน ๆ เลย ไม่ได้ต้องการให้โรงแรมเสียชื่อเสียง แต่กับสิ่งที่เราเจอ ณ ตรงนั้น เชื่อว่าไม่มีใครใจเย็น" นางสาวปภัสชิตา กล่าว.

 

 

ขอบคุณที่มา : รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 , FB Papatchita Jharoenchitsawat


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
กำพลาภร พุฒิพุทธ


HASTAG : ไกด์สาว  พนักงานต้อนรับ  คลิปวิดีโอ  ทะเลาะ  โซเชียล  จ.ชลบุรี 

ติดตามข่าวอื่นๆ