บางกอกแอร์เวย์สแจงชัด!!! ดำเนินการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกผดส.เที่ยวบินล่าช้า ตามระเบียบปฏิบัติอย่างเต็มที่!!

จากกรณีที่ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารรายหนึ่ง   โดยแจ้งว่าเมื่อวานนี้(17 ก.ย.) ได้ใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส์ เที่ยวบิน PG264 จากท่าอากาศยานกระบี่-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ตามเวลาจะถึง 19.40 น. แต่ทางสายการบินไม่ได้แจ้งให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องเพียงแต่บอกว่าเครื่องขัดข้อง ซึ่งในระหว่างนั้นมีสายการบินไทย TG249  เวลาออก 19.25 น. ไทยแอร์เอเชีย FD3222  เวลาออก 19.00 น. และ FD3216 ออกเวลา 22.10 น. นกแอร์ DD7921 ออกเวลา 20.00 น.
      

ทั้งนี้ เรื่องที่เกดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ ภาคพื้นสายการบิน ต้องทราบดีว่า เครื่องไม่สามารถเดินทางจากกรุงเทพ เพื่อมารับผู้โดยสารที่จ.กระบี่ได้  ทางสายการบินน่าจะจัดการส่งผู้โดยสารกลับกรุงเทพให้เร็วที่สุด  เพราะมีผู้โดยสารชาวต่างประเทศ ในเที่ยวบินนี้กว่า 60%  ที่จะต้องต่อเครื่องกลับประเทศ  หรือมีผู้โดยสารที่ต้องได้รับการผ่าตัดเวลา 07.00 น. ของวันรุ่งขึ้น 18 ก.ย.
      

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่สายการบิน ได้มาแจ้งผู้โดยสารว่าไม่มีเครื่องมารับผู้โดยสารที่ตกค้าง 80 ชีวิต  ทางสายการบินจะจัดรถตู้มารับพร้อมจัดที่พักในเมือง และให้ขึ้นเครื่องในวันถัดไปคือวันนี้(18 ก.ย.) เวลา 05.35 น. และ 11.00 น.  โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 12.30 น. ผู้โดยสารเห็นว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก  เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ  ขณะที่ผู้โดยสารชาวไทยต้องเสียเวลาและกระทบต่อการวางแผนเดินทางที่วางไว้  ทางสายการบินน่าจะจัดการให้ผู้โดยสารจำนวน 80  คนฝากไปกับสายการบินอื่น  ตามที่ได้เรียนแล้วเพราะที่นั่งยังว่างอีกมาก  เพียงพอต่อการรองรับการเดินทาง  ยิ่งไปกว่านั้น สายการบินไทยแอร์เอเชีย ยังมีเที่ยวบิน 22.10 น. ที่จะรองรับผู้โดยสาร  แต่ไม่ดำเนินการใดๆ กลับต้องเสีบเวลารอคอยไปอีก 1 วันทำให้มีผลกระทบต่อผู้โดยสารทั้ง 80 ชีวิต

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้ออกมาชี้แจงเรื่องการดูแลผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานกระบี่ ดังนี้

เนื่องจากเที่ยวบินมีเหตุต้องล่าช้า โดยได้ดำเนินการช่วยเหลือดูแลและอำนวยความสะดวกผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ตามหลักปฏิบัติการดูแลผู้โดยสารในกรณีเที่ยวบินล่าช้า ตามกฏระเบียบของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยทุกประการ
ตามที่เที่ยวบิน PG 264 

มีกำหนดต้องเดินทางออกจากท่าอากาศยานกระบี่ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในวันที่ 17 กันยายน 2559 เวลา 19.40 น.

มีความจำเป็นต้องประกาศเที่ยวบินล่าช้า เนื่องจากเครื่องขัดข้องและต้องรออะไหล่ส่งมาจากกรุงเทพฯ ประกอบกับทางท่าอากาศยานกระบี่ได้ประกาศปิดซ่อมรันเวย์ในวันดังกล่าว 

ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงเวลา 04.00 น. ทำให้ทางสายการบินฯ จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดเวลาเที่ยวบินออกจากท่าอากาศยานกระบี่ เป็นเวลา 05.35 น. ของเช้าวันที่ 18 กันยายน

ทางสายการบินฯ จึงได้ดำเนินการแจ้งให้ผู้โดยสารรับทราบ โดยผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางโดยรีบด่วนไปยังกรุงเทพฯหรือมีเที่ยวบินต่อไปยังเส้นทางบินอื่น ทางสายการบินฯได้ประสานแจ้งไปยังสายการบินที่ผู้โดยสารต้องทำการต่อเที่ยวบิน

และได้ดำเนินการซื้อบัตรโดยสารของสายการบินอื่นให้ในเส้นทางบินที่ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไป  เนื่องจากในเวลาดังกล่าวนั้นท่าอากาศยานกระบี่ได้ปิดซ่อมรันเวย์ ไม่มีเครื่องบินของสายการบินใดทำการขึ้นลงได้

และสำหรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทางไปกับทางสายการบินฯในเที่ยวบินตอนเช้า (เที่ยวบินเวลา 05.35 น. และ ผู้โดยสารบางท่านขอเป็นเที่ยวบิน 11.40 น.)  สายการบินฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกจัดให้เข้าพักในโรงแรมเพื่อรอเที่ยวบินดังกล่าว

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มิได้นิ่งนอนใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารทุกท่าน และยังคงมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติงานเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของสายการบินฯให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณภาพจาก : เดลินิวส์


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
นายธันยพร ส่องสุข


HASTAG : บางกอกแอร์เวย์ส  เครื่องบิน 

ติดตามข่าวอื่นๆ