เคล็บไม่ลับ!! ปลุกตัวเองให้สดใสหลัง "ตื่นนอน" ด้วย โยคะ 5 ท่า อย่างง่าย ที่ใครๆก็ทำได้ ใช้เวลาแค่ 5 นาที !

เป็นเหมือนกันใช่ไหมกับอาการไม่อยากลุกขึ้นจากเตียง เพราะงัวเงียง่วงหาว อยากหลับต่อใจจะขาด แต่ต้องตื่นไปทำงาน ไปเรียน หรือทำธุระต่าง ๆ ในตอนเช้า วันนี้มีเคล็ดลับจากการทำโยคะตอนเช้า ด้วย 5 กระบวนท่า ภายในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น ก็จะช่วยปลุกพลังให้คุณมีแรงฮึดสู้กับเช้าวันใหม่ พร้อมรับความสดใสเบิกบานอีกด้วย

ท่าที่ 1 ยืนตรง พนมมือ :: หลังลุกจากเตียงแล้วให้ยืดลำตัวให้ตรง เหยียดแขนให้ตรง พนมือเหนือศีรษะ จากนั้นหงายหน้ามองมือที่พนมด้วย ค้างไว้ 15 วินาที ก้มหัวลงช้า เอาแขนลง หายใจเข้า-ออกช้าๆ และค่อยเหยียดแขนขึ้นพนมมือ และเงยหน้ามองมือที่พนมเหมือนเดิม ค้างไว้อีก 15 วินาที

 

ท่าที่ 2 ก้มจับข้อเท้า :: ให้หายใจเข้า-ออกอย่างช้าๆ ก่อนที่จะก้มตัวเหยียดแขนจับข้อเท้า โดยที่ขายืดตรงไม่งอ ค้างท่านี้ไว้ 10 วินาที แล้วค่อยๆ เงยขึ้นช้าๆ หายใจเข้า-ออกอีกครั้ง แล้วก้มตัวกลับลงไปท่าเดิม ค้างไว้ 10 วินาที แล้วค่อยๆ เงยหน้าขึ้น

 

ท่าที่ 3 กางขา เอี้ยวตัว ยืดแขน :: ให้กางขาออกตามความกว้างของไหล่ กางแขนเยียดตรง หลังตรง เอียงตัวไปด้านซ้าย มือซ้ายเอื้อมแตะข้อเท้า แขนขวาเยียดตรงไปทางซ้าย ค้างไว้ 10 วินาที กลับสู่ท่าเดิม แล้วเอี้ยวตัวไปทางขวา มือขวาแตะข้อเท้าขวา จากนั้นเหยียดแขนซ้ายไปทางขวา ค้างไว้ 10 วินาที กลับสู่ทาเดิม ยใจเข้าออกลึกๆ

 

ท่าที่ 4 นอนแอ่นหลัง :: นอนคว่ำกับพื้น ใช้มือและแขนดันลำตัวขึ้นมา ในขณะที่ขาเหยียดตรงชิดติดกัน จากนั้นเงยหน้าขึ้น ค้างไว้ 10 วินาที ก้มลงไป แล้วดันตัวขึ้นมาใหม่ ทำช้าๆ ระหว่างเปลี่ยนท่าหายใจเข้าออกช้าๆ ด้วย แล้วค้างไว้ 10 วินาทีเช่นเดิม แล้วกลับสู่ท่านอนคว่ำปกติ

 

ท่าที่ 5 งอขา ก้มหน้า :: ให้นั่งทับขา ค่อยๆ ก้มตัวแล้วยืดแขนนาบไปกับพื้นข้างหน้า เหยียดแขนให้ตึงที่สุด ค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นลุกกลับขึ้นมานั่งหลังตรงใหม่ หายใจเข้าออกลึกๆ แล้วค่อยๆ ก้มตัวลงไป เหยียดแขนให้ตึงเพื่อแตะพื้นอีกครั้ง ให้ค้างไว้ 10 วินาที แล้วกลับมานั่งหลังตรงท่าเดิม


ที่มา :

 


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
นางสาวอัจจิมา วรรณโร


HASTAG : เพิ่มความสดใสยามเช้า  โยคะตอนเช้า  โยคะ  ออกกำลังกาย 

ติดตามข่าวอื่นๆ