"DTAC" ทุ่มงบกว่า 7 หมื่นลบ. พัฒนาโครงข่าย "Super 4G" ชูจุดเด่นการใช้งานอินเตอร์เน็ต!

                วันนี้ (9 ก.พ. 59) ดีแทคจัดงานแถลงข่าวทิศทางการให้บริการเครือข่ายในปี พ.ศ. 2559 สาระสำคัญคือดีแทคได้ประกาศรีแบรนด์ dtac 4G (ที่รีแบรนด์มาจาก Dtac TriNet 4G) ให้กลายเป็น “Dtac Super 4G” เพื่อชูจุดเด่นว่าเป็นเครือข่ายที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เร็วกว่า และเข้าถึงได้มากกว่า

                จุดสำคัญของการรีแบรนด์ คือการปรับเทคนิคการส่งสัญญาณใหม่ โดยดีแทคจะปรับแบนด์วิธของคลื่น 1800 MHz จากเดิม 15 MHz เป็น 20 MHz ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (2G เหลือ 5 MHz) ด้วยเหตุผลเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้งานได้มากกว่า ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้มากกว่า ดังนั้นดีแทคจึงเน้นการให้บริการกับลูกค้าที่ใช้งานเครื่อง 1800 MHz เป็นหลัก ในขณะที่ 2100 MHz ก็ยังคงให้บริการต่อไปตามปกติโดยไม่ลดจำนวนแบนด์วิธลง

                ดีแทคยังประกาศแผนขยายโครงข่าย 4G อย่างต่อเนื่อง โดยโครงข่าย 4G 1800 MHz จะเร่งการขยายโครงข่ายให้ทั่วประเทศ 77 จังหวัด และขยายโครงข่าย 4G 2100 MHz ให้ครอบคลุมทุกอำเภอหลักๆ จากเดิมที่ทำตลาดในหัวเมืองใหญ่ โดยทั้งหมดนี้ดีแทคตั้งเป้าการขยายเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 2 นี้

                นอกจากนี้ดีแทคยังประกาศแผนคืนกำไรให้ลูกค้าเพิ่มเติม เริ่มต้นจากการออกแพ็คเกจ Love&Roll Super Non-Stop เพิ่ม Super Topping ให้ลูกค้า Happy ใช้ 4G ได้มากขึ้น เน้นการทำตลาดอุปกรณ์ LTE Band 3 ภายใต้โครงการ Super Device โดยเริ่มตั้งแต่ราคา 3,000 บาท และลดราคาเครื่องภายใต้โครงการ Super Sale ด้วยการแจกมือถือ 4G ฟรีภายใต้เงื่อนไขที่กำหนดเป็นต้น

                ทั้งหมดนี้ดีแทคกล่าวว่าเป็นการนำเงิน 70,000 กว่าล้านบาทที่ใช้ในการประมูลคลื่น 900 MHz กลับมาใช้ในการลงทุนเครือข่ายและคืนกำไรให้กับลูกค้าทั้งหมด เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าต่อไปครับ

                ปัจจุบัน ดีแทคมีจำนวนผู้ใช้บริการรวมอยู่ที่ 25.3 ล้านราย  โดยจำนวนนี้มีลูกค้า 4G จำนวน 2.3 ล้านราย

ภาพ : blognone


ติดตามข่าวสารทาง Line



เรียบเรียงโดย
tnews01


HASTAG :

ติดตามข่าวอื่นๆ