ปักธง!! “กูลิโกะ” ทุ่มทุน! 300 ล้าน บุกตลาด “ไอศกรีม” เอาใจวัยรุ่นไทย

        เมื่อวานนี้ (19 ม.ค. 59) นายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูลิโกะโฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า การตั้งบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา เพื่อทำธุรกิจไอศกรีมในตลาดเมืองไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของบริษัท เอซากิ กูลิโกะ ที่ดำเนินธุรกิจไอศกรีมนอกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการขยายธุรกิจไอศกรีมในเมืองไทย เพราะมองว่าไทยมีศักยภาพในการเติบโตสูง ผู้บริโภคชอบมองหาประสบการณ์และสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดและคาดว่าตลาดในกลุ่มนี้ไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ เพราะเป็นธุรกิจด้านอาหาร ซึ่งทางบริษัทได้จ้าง บริษัท จอมธนา จำกัด ผู้ผลิตไอศกรีมครีโมผลิต “กูลิโกะ ไอศกรีม” ให้ พร้อมกันนี้บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท เพื่อทำตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยตั้งเป้ายอดขายไอศกรีมแตะ 600-900 ล้านบาท ในปี 2563

        ทั้งนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางในวันที่ 27 มกราคม 2559 นี้ เป็นต้นไป ที่ 7-11, Family Mart, TOPS, MaxValu, UFM Fuji ราคา 20-35 บาท โดยเบื้องต้นจะเน้นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก และจะเริ่มทำตลาดในต่างจังหวัดตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าไว้ภายในปี 2563 จะมีตู้แช่ของ “กูลิโกะ” รวมแล้วกว่า 10,000 ตู้ ขณะที่เบื้องต้นจะมีการการทำตลาดสร้างการรับรู้และแจกสินค้าให้ทดลองชิม  มี 4 ยี่ห้อ ได้แก่ 1.พาลิตเต้ 2.ไจแอนท์ โคน 3.พาแนปป์ และ 4.เซเว่นทีน ไอซ์


ติดตามข่าวสารทาง Line


เรียบเรียงโดย
eakapun


HASTAG :

ติดตามข่าวอื่นๆ